ทัพกอล์ฟ สนจ. พร้อมระเบิดวงสวิงบดเจ้าภาพ ‘สิงคโปร์’ ป้องกันแชมป์ Alumni อาเซียน ครั้งที่ 8

31 สิงหาคม 2019   ข่าว, ข่าวสนจ.

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ (สนจ.) เตรียมส่งนักกอล์ฟกว่า 30 ชีวิต ทำศึกแห่งศักดิ์ศรี “ASEAN University Alumni (AUA) Friendship Golf Tournament ครั้งที่ 8” ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ 2-3 ก.ย. นี้ โดยทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการแข่งขันกันในกลุ่มสมาคมศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือ ASEAN University Alumni (AUA) ประกอบด้วย สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (CUAA) สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUSS) สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมาลายา (PAUM) และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย (ILUNI)

นายสมภพ โปษะกฤษณะ ประธานแผนกกีฬากอล์ฟ สนจ. เปิดเผยถึงการเตรียมทีมช่วงโค้งสุดท้ายว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งที่ 8 นี้ เราเตรียมนักกอล์ฟไว้กว่า 30 คน ซึ่งผ่านการฝึกซ้อมและแข่งขันกันมาในแต่ละเดือน เราได้คัดเลือกนักกอล์ฟที่มีความโดดเด่น มากความสามารถมาร่วมผนึกกำลังเป็นหนึ่งในผู้ที่จะนำชัยชนะมาสู่ สนจ. อีกครั้ง นำโดยพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ วรรธนพงศ์ หูรัตนาภิรมย์ และอนุพงษ์ บุตรโพธิ์ ทำให้เรามั่นใจว่าจะรักษาแชมป์ที่เป็นของเราในครั้งที่ผ่านมาไว้ได้ และจะลบคำสบประมาทว่าในทัวร์นาเมนต์แบบนี้แข่งในบ้านใครคนนั้นมักได้แชมป์ไปครองให้ได้ ซึ่งมาถึงนาทีนี้เรามีความกังวลอยู่เพียงว่า เจ้าภาพอาจจะรู้จักสนามดีกว่าเรา แต่กอล์ฟก็เป็นกีฬาลูกกลม ๆ ถ้ามันไม่ใช่วันของเขา เขาก็ไม่สามารถเอาชนะเราได้ ยิ่งถ้าเป็นวันของเรา เราก็จะชนะ เราจึงเตรียมทีมมาเพื่อทำให้วันนั้นเป็นวันของเราอีกครั้ง ขอฝากชาวจุฬาฯ ทุกท่านช่วยส่งแรงเชียร์แรงใจมาสนับสนุนทีมกอล์ฟ สนจ. ทำศึกป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ได้สำเร็จ นำถ้วยกลับมาสู่จุฬาฯ อีกครั้งด้วยนะครับ”

สำหรับสถิติการแข่งขันกอล์ฟสานสัมพันธ์รายการนี้เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2012 ที่ประเทศไทย โดยผ่านมาทั้ง 7 ครั้ง ผลปรากฏว่า NUSS ชนะไป 3 ครั้ง (ปี 2012, 2013 และ 2016) ส่วน PAUM ชนะ 2 ครั้ง (ปี 2014 และ 2017) เท่ากับ CUAA ที่ชนะ 2 ครั้ง (ปี 2015 และ 2018) เช่นกัน ส่วนน้องใหม่อย่าง ILUNI นั้นยังไม่สามารถคว้าชัยไว้ได้เลย

สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 8 นี้ เจ้าภาพ NUSS กำหนดจัดการแข่งขันในวันอังคารที่ 3 กันยายนนี้ที่ Keppel Club สิงคโปร์ แฟนกอล์ฟจุฬาฯ เกาะติดศึกดวลวงสวิง 4 เส้าส่งตรงจากประเทศสิงคโปร์แบบสด ๆ ได้ทาง FB Fanpage “ChulaAlumni” ตลอดทัวร์นาเมนต์